5 อาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย แต่สามารถมีรายได้ดีกว่างานประจำ

5 อาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย แต่สามารถมีรายได้ดีกว่างานประจำ

By propso    02 พ.ย. 2564  ข่าวสาร

ในปัจจุบันหากต้องการรายได้เสริมคนส่วนมากมักจะมองหาการทำธุรกิจของตนเอง แต่การจะทำธุรกิจนั้นจำเป็นต้องมีเงินลงทุนจำนวนหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจของตนสามารถไปรอดได้ในสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 5 อาชีพเสริมที่ไม่ต้องใช้เงินในการลงทุนมาก แต่หากมีความมุ่งมั่นและทำเป็นประจำก็สามารถสร้างรายได้ที่ดีกว่างานประจำให้กับคุณได้แน่นอน

 


 

1. ขายสินค้าออนไลน์

ในยุคที่พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเราเปลี่ยนไปจากในอดีตหรือที่เรียกกันว่า New Normal ที่ทำให้คนหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้มีร้านขายสินค้าออนไลน์เติบโตมากขึ้นซึ่งถ้าเราอยากทำให้ร้านของเราขายดีจะต้องมีความแปลกใหม่ การตั้งชื่อร้านจะต้องต้องสื่อถึงสินค้าของเราและไม่ซ้ำใคร อ่านง่าย ฟังแล้วต้องติดหูตั้งแต่ครั้งแรก ต้องมีช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าสามารถเลือกได้หลายช่องทาง และต้องมีช่องทางการขายหลายทางเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณให้มากขึ้นเพราะกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มก็มักมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป
 

 
 

2. ทำงานบนเว็บไซต์ออนไลน์ Propso.com

การทำงานกับเว็บไซต์ออนไลน์คุณจะไม่ต้องลงทุนในการทำธุรกิจเลยเพียงแค่มีความมุ่งมั่นและมีความรับผิดชอบก็สามารถร่วมงานกับเว็บไซต์ Propso ได้เลย ทำงานง่ายๆเพียงแค่แนะนำบ้านหรือคอนโดของ Propso ให้กับคนที่ต้องการหาที่พัก นอกจากนั้นทาง Propso จะดำเนินการที่เหลือต่อให้ทั้งหมด คุณแค่แนะนำห้องของ Propso ให้เท่านั้น เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีรายได้เสริมได้แล้วง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ สมัครได้เลยง่ายๆเพียงแค่ คลิกที่  https://www.propso.com/coagent/
 


 

3. บริการขับรถส่งคนหรือส่งสินค้า อาหาร

ในช่วง Work From Home นี้คนส่วนมากมักสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านเพื่อประหยัดเวลาและหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะต้องออกไปเจอเชื้อโรคข้างนอก ทำให้แอพพลิเคชันเดลิเวอรี่ต่างมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หากคุณมีรถและสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องคุณก็สามารถสมัครเป็นคนขับรถของแอพพลิเคชันที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากอย่างเช่น Grab ได้ และเมื่อคุณมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็สามารถรับงานในแอพพลิเคชันเพื่อหารายได้เสริมได้เลย  
 

 

4. เปิดร้านอาหารออนไลน์


ในช่วงที่คนส่วนมากต้อง Work From Home คนก็จะไม่ออกไปข้างนอกเท่าไหร่ทำให้คนสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านกันมากขึ้น หากคุณมีฝีมือในการทำอาหารอยู่แล้ว การขายอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถหารายได้เสริมได้ง่ายๆ แถมยังไม่เสียงานประจำอีกด้วย เพราะคุณสามารถเริ่มทำได้จากที่บ้านและการนำร้านอาหารขึ้นไปขายบนแอพพลิเคชันชื่อดังที่มีผู้คนใช้สั่งอาหารกันอย่าง Grab , LINE MAN , Robinhood , foodpanda เป็นต้น ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่มียอดผู้ใช้บริการมากอยู่แล้วจะทำให้ร้านของคุณสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น
 

 

5. ขายภาพออนไลน์

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอยู่แล้ว การนำรูปไปวางขายบนเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการขายภาพอย่างเช่น Shutterstock , iStockphoto , Dreamstime , Adobe Stock ที่เพียงแค่ลงทะเบียนและส่งภาพไปขายและหากภาพของคุณผ่านเกณฑ์ที่แต่ละเว็บไซต์ตั้งไว้คุณก็จะได้ค่าลิขสิทธิ์จากภาพของคุณแล้ว โดยการถ่ายภาพก็สามารถทำได้ง่ายๆ ทำได้ทั้งจากกล้องหรือสมาร์ทโฟนก็สามารถถ่ายรูปสวยๆออกมาสร้างรายได้เสริมให้คุณได้ง่ายๆ
 
ทั้งนี้การจะทำอาชีพเสริมก็ไม่ควรเลือกอาชีพเสริมที่จะไปกระทบกับอาชีพหลักของตนเอง ควรเลือกอาชีพเสริมจากความชอบหรือความถนัดของตนเองจะทำให้คุณสามารถทำสิ่งนั้นออกมาได้ดี การมีอาชีพเสริมที่ไม่ต้องใช้เงินในการลงทุนมากจะทำให้คุณมีรายได้เสริมมากยิ่งขึ้นและหากคุณมีความขยัน อดทน และมุ่งมั่นแล้ว อาชีพเสริมของคุณก็อาจทำรายได้ให้คุณได้มากกว่างานประจำของคุณอีกด้วย


 
  • 5 อาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย แต่สามารภมีรายได้ดีกว่างานประจำ

ข่าวน่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

แนะนำ